Tin tức về SUMIKA
Chọn máy làm mát không khí của hãng nào tốt nhất ?

Khi cần mua các loại máy hút bụi nên chọn những sản phẩm có tên tuổi như: Hitachi, Sanyo, Electrolux, Panasonic, Samsung… bởi tất cả đều có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam và luôn có phụ kiện thay thế.

Máy chủ yếu chia làm ba loại: có túi, không có túi và công nghiệp. Khi chọn máy cần lưu ý những chi tiết, tính năng nổi bật khác như: có bộ lọc theo chuẩn HEPA; công suất tiêu thụ điện thường ghi trên máy từ 800 – 2.000W không quan trọng bằng công suất lực hút phải đạt chuẩn từ 200 – 400W, công suất lực hút càng mạnh mới cần thiết. Phần đầu và đuôi ống hút bụi phải thiết kế xoay tròn để tránh hiện tượng xoắn ống hút. Theo ông Lê Vinh Tân, kỹ thuật viên sửa chữa điện gia dụng ở đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình nhận định về bệnh thông thường của máy hút bụi: không hút, kêu to, cháy môtơ, lỗi mạch điện… “và đa phần lỗi vừa nêu là do sử dụng không đúng cách”. Chẳng hạn, ít làm vệ sinh hoặc ít thay túi đựng bụi, khiến lực hút giảm, từ đó phải tăng thời gian sử dụng máy mới đủ sức làm sạch. Và khi tăng thời gian hoạt động dễ khiến môtơ quá tải, máy nóng dần gây chập điện hoặc cháy môtơ.

Giá thay và quấn lại môtơ từ 500.000 – 1 triệu đồng tuỳ loại. Với các loại máy có túi, để dùng bền, liên hệ chính hãng mua túi đựng bụi riêng theo từng dòng máy, giá trung bình từ 50.000 – 150.000 đồng/bộ (hai túi). Trường hợp những dòng máy quá cũ không có túi thay thế thì phải đặt may hoặc nhờ kỹ thuật viên “chế” riêng một bộ túi mới, giá trung bình 150.000 – 200.000 đồng/bộ.

Màng lọc bụi bên trong máy nếu dùng liên tục chỉ có tuổi thọ 1 – 2 năm, để bền hơn nên làm vệ sinh định kỳ ba tháng/lần. Với máy hút bụi khô, không được dùng hút nước vì nước có thể gây chạm mạch hoặc làm lỗi mạch điện.

https://www.traditionrolex.com/27

https://www.traditionrolex.com/27